FIFA mở bán thêm 1 triệu vé World Cup 2026, ưu tiên cho người dân nước chủ nhà

10:37 Thứ ba 28/10/2025

TinTheThao.com.vnFIFA khởi động giai đoạn hai bán vé World Cup 2026 với hơn 1 triệu vé mới, ưu tiên cho người hâm mộ tại Mỹ, Canada và Mexico. Tổ chức này đồng thời công bố hội đồng giáo dục trị giá 100 triệu USD, khẳng định quy mô thương mại khổng lồ của giải đấu.

1 (13)

 FIFA cho biết hơn 1 triệu vé đã được bán trong giai đoạn đầu.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức mở giai đoạn hai của chiến dịch bán vé World Cup 2026, bắt đầu từ thứ Hai tuần này và kéo dài đến 23h thứ Sáu (giờ Việt Nam). Trong đợt này, FIFA tung ra thêm 1 triệu vé theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, đồng thời dành riêng một khung thời gian đặc biệt cho người dân tại ba quốc gia đồng chủ nhà – Mỹ, Canada và Mexico – được quyền mua vé sớm hơn phần còn lại của thế giới.

Theo thông báo từ FIFA, người hâm mộ tại các nước chủ nhà có thể đăng ký bốc thăm để sở hữu vé cho những trận đấu diễn ra trong lãnh thổ của mình. Kết quả bốc thăm sẽ được thông báo ít nhất 48 giờ trước thời điểm chính thức mở bán (từ 12 đến 15/11). Sau đó, từ ngày 17/11, đợt bán vé sẽ được mở rộng cho toàn cầu.

Ở giai đoạn đầu, hơn 1 triệu vé đã được tiêu thụ, thu hút người mua đến từ 212 quốc gia. Mỹ, Canada và Mexico dẫn đầu về lượng đăng ký, tiếp theo là Anh, Đức, Brazil, Tây Ban Nha và Argentina. Dự kiến, World Cup 2026 sẽ cung cấp tổng cộng 7,1 triệu chỗ ngồi cho 104 trận đấu trên 16 sân vận động khắp Bắc Mỹ – con số lớn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Giá vé dao động mạnh, từ mức thấp nhất 60 USD cho các trận vòng bảng, đến mức cao kỷ lục 2.735 USD cho trận mở màn của đội tuyển Mỹ tại California. FIFA cho biết lần này sẽ áp dụng cơ chế định giá linh hoạt – một bước đi nhằm tối ưu hóa doanh thu dựa trên nhu cầu thực tế.

Cùng thời điểm công bố đợt bán vé mới, FIFA cũng giới thiệu hội đồng dự án giáo dục trị giá 100 triệu USD, được tài trợ một phần từ doanh thu vé. Hội đồng này quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ivanka Trump, Serena Williams, Shakira, The Weeknd và Kaka. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng ảnh hưởng xã hội và văn hóa của World Cup 2026 – giải đấu hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện thể thao hoành tráng và sinh lợi nhất trong lịch sử FIFA.

Hà Vy | 10:36 28/10/2025
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục