Các đội mạnh đều không tung sức ra để tranh chấp thứ hạng do phải dưỡng sức cho chặng đua đồng đội tính giờ, nên tốp đông đã đưa nhau về đích đến cùng nhau và thứ hạng không đổi sau chặng đua này.
Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 130 km. Đây là chặng đua có tính điểm áo chấm đỏ-vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục đèo Cả khi đoàn đua đi được hơn 30 km, và cuộc cạnh tranh điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ sẽ được tính 4 tay đua cán đỉnh đèo trước tiên, các tay đua đang tranh chấp nhau danh hiệu này đều quyết tâm chinh phục đường đèo dài 4 km.
Hình 2:
Đoàn đua không có các cuộc tách tốp thành công sau khi xuất phát và cùng nhau đi hơn 30 km và đưa vào chân đèo Cả để bước vào chinh phục đỉnh đèo. Cuộc chiến tranh chấp điểm áo chấm đỏ đã diễn ra rất quyết liệt, ê kíp Đồng Tháp đã đưa tốp đông vào đèo và tay đua Loic Desriac đã làm đầu máy kéo để đưa đồng đội Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) cán đỉnh đèo trước tiên để giành 6 điểm thưởng, tay đua áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama) đã cán đỉnh đèo thứ nhì (giành 5 điểm) và tiếp tục giữ danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi khi đạt 20 điểm và hơn đối thủ cạnh tranh Phan Hoàng Thái 2 điểm. Xếp hạng ba và tư là Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) và Trần Lê Minh Tuấn (GSB Đồng Nai).
Sau khi đoàn đua đổ đèo Cả, đã có 11 tay đua không có thứ hạng cao thoát đi khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được gần 50 km. Với quyết tâm tranh chấp điểm thưởng tại giải thưởng dọc đường nên tốp đi đầu thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Đặng Thành Được (Kenda Đồng Nai) đã thoát đi khi còn cách Sprint 1 km và giành 5 điểm thưởng khi cán điểm Sprint trước tiên, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới-Vĩnh Long) và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) sau khi đoàn đua đi được 62 km.
Tốp đông phía sau vẫn do ê kíp TP.HCM kéo để giữ tầm và 3 ê kíp mạnh vẫn nằm lại trong tốp đông để dưỡng sức để nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua quan trọng đồng đội tính giờ, nên tốp đi đầu đã có điều kiện đưa nhau về đích đến trước để tranh chấp thứ hạng. Cách đích đến gần 5 km, tay đua Hà Văn Sơn (Quân Khu 7) đã tấn công để thoát đi và kéo theo tay đua Hồ Ngọc Chánh (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) để cùng nhau đi về đích đến. Với nước rút dung mãnh ở 200m cuối, tay đua Hà Văn Sơn đã rút thắng trước Hồ Ngọc Chánh ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Lường Văn Sinh (Hà Nội), Võ Minh Gia Bảo (Quân Khu 7) và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa. Tốp đông cùng nhau đưa về đích sau gần 1’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi.
Tay đua Igor Frolov tiếp tục mặc áo vàng sau 18 chặng với tổng thời gian 42h 16’07”02, hạng nhì Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 1’37”24), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 1’39”29). Xếp hạng 4 - 10: Nguyễn Minh Thiện (hơn 2’04”54), Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’07”08), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 2’13”08), Konstantin Nekrasop (hơn 2’16”25), Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long - hơn 2’18”35), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama hơn - 2’24”03) và Nguyễn Hoàng Sang (GSB Đồng Nai - hơn 2’26”31).
Tay đua Igor Frolov dẫn đầu giải áo chấm đỏ-vua leo núi với 20 điểm, xếp sau là Phan Hoàng Thái (18 điểm), tay đua Nguyễn Tấn Hoài mặc áo xanh với 128 điểm, và tay đua Nguyễn Văn Bình tiếp tục mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 126h 53’27”68, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’07”81) và hạng ba GSB Đồng Nai (hơn 2’32”32).
Sáng 25/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 19 chạy nội dung đồng đội tính giờ có cự ly 32 km tại TP.Nha Trang. Đây là chặng đua rất quan trọng để xác định thứ hạng đồng đội và cả danh hiệu áo vàng, với thế mạnh về nội dung này sẽ là cuộc tranh chấp thứ hạng thắng chặng diễn ra giữa 4 đội TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời và GSB Đồng Nai.
Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tay đua cùng với tay đua áo vàng Igor Frolov rất mạnh về nội dung tính giờ, đội TP.HCM Vinama được đánh giá nhiều khả năng giành chiến thắng ở nội dung này, còn 3 đội đua còn lại sẽ cạnh tranh thành tích với nhau bằng nỗ lực phối hợp giữa 7 tay đua để cố gắng hoàn thành cự ly với thời gian sớm nhất.
Lộ trình thi đấu:
27/4: Chặng 20: TP.Nha Trang - TP.Đà Lạt dài 136 km.
28/4: Chặng 21: Vòng đua bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 22: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc dài 99 km.
30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.