
Hợp tác Puma giúp Man City ghi nhận tài trợ áo đấu cao nhất Premier League.
Man City vừa công bố gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với thương hiệu thể thao Puma trong ít nhất 10 năm, với tổng giá trị tối thiểu lên tới 1 tỷ bảng Anh. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử Premier League, vượt qua nhiều hợp đồng trước đó và thể hiện sức hút thương mại mạnh mẽ của đội bóng Etihad.
Từ năm 2019, Man City hợp tác với Puma với mức tài trợ 65 triệu bảng mỗi mùa. Tuy nhiên, trong bản hợp đồng mới, giá trị mỗi năm đã tăng lên mức kỷ lục 100 triệu bảng. Con số này không chỉ vượt qua hợp đồng 90 triệu bảng mỗi mùa giữa Manchester United và Adidas ký năm 2023, mà còn bỏ xa Liverpool, đội cũng làm việc với Adidas từ mùa này với mức tài trợ 60 triệu bảng mỗi năm.
Theo báo cáo tài chính cập nhật đến 30/6/2024, Man City xác nhận doanh thu kỷ lục riêng trong Premier League với 715 triệu bảng. Doanh thu từ mảng thương mại cũng tăng nhẹ từ 341,4 triệu bảng lên 344,7 triệu bảng, cho thấy sức hút toàn cầu của CLB trong giai đoạn thành công nhất lịch sử.
Kể từ 2019, Man City đã giành 4 chức vô địch Premier League và đạt cột mốc lịch sử với cú ăn ba cách đây hai năm. Dù mùa giải vừa qua đội không có danh hiệu lớn nào, nhưng tầm ảnh hưởng thương hiệu và doanh số bán áo đấu vẫn tăng lên mức kỷ lục toàn cầu.
Ferran Soriano, Giám đốc điều hành City Football Group (CFG), phát biểu về hợp tác với Puma: “Chúng tôi đã hợp tác với Puma với tham vọng phá vỡ các giới hạn và điều đó đã trở thành hiện thực suốt 6 mùa giải vừa qua. Puma hòa nhập hoàn toàn vào cấu trúc hoạt động của CLB, cùng tạo ra những khoảnh khắc lịch sử và thu hút người hâm mộ toàn cầu"
Về phía Puma, Giám đốc điều hành Arthur Hoeld khẳng định mối quan hệ hợp tác đã mang lại thành công vượt mong đợi cả trong và ngoài sân cỏ. “Các danh hiệu, sân khấu thể thao lý tưởng để quảng bá sản phẩm hiệu suất cao và thành công thương mại là minh chứng rõ ràng,” ông nhấn mạnh.
Hợp đồng mới cùng Puma không chỉ mang lại nguồn thu ổn định và chưa từng có cho Man City mà còn củng cố vị thế của họ trong cuộc đua thương mại giữa các CLB lớn Premier League. Trong khi MU và Liverpool cũng tích cực mở rộng thị trường toàn cầu, Man City thể hiện không chỉ thành công chuyên môn mà còn là cỗ máy kiếm tiền với những hợp đồng tài trợ đầy tham vọng.