Có thể nói, Ford GT40 là một trong những mẫu xe biểu tượng của thập niên '60. Ban đầu, mẫu xe đua thể thao Mỹ được ra đời với duy nhất một mục tiêu, đó là đánh bại Ferrari. Đến nay, một trong những chiếc Ford GT40 như thế đang được rao bán với lịch sử đua hào hùng phía sau.
![]() |
| Đằng sau chiếc Ford GT40 được rao bán là một lịch sử đua hào hùng. |
Tham vọng của Henry Ford II, chủ tịch hãng Ford từ năm 1945-1960, rất rõ ràng. Ông muốn mang Ford GT40 đến giải đua Le Mans để gặt hái vinh quang. Vào thời điểm đó, dòng xe Ferrari vốn rất thành công trong giải đua Le Mans nổi tiếng. Thậm chí, "ngựa chiến" nước Ý còn 6 lần chiến thắng liên tiếp trong giải Le Mans từ năm 1960-1965.
Câu chuyện đằng sau Ford GT40 bắt đầu từ hứng thú bán nhãn hiệu "ngựa lồng" cho tập đoàn Ford của Enzo Ferrari. Theo một số nguồn tin, Ford đã chi vài triệu USD trong suốt quá trình thương thuyết với Ferrari. Bất ngờ, huyền thoại của làng siêu xe Ý lại thay đổi suy nghĩ. Ông muốn tiếp tục quản lý hãng siêu xe thể thao Ferrari và "nuốt lời" với Ford.
Henry Ford II vô cùng tức giận trước quyết định của Enzo Ferrari và muốn trả thù. Sau đó, ông yêu cầu hãng Ford tạo ra một mẫu xe có thể đánh bại Ferrari. Kết quả là GT40 và Ford đã thành công khi liên tiếp về nhất trong giải Le Mans từ năm 1966-1969.
Chiếc Ford GT40 được rao bán từng gắn bó với tay đua Guy Gigier của Pháp. Đây cũng là chiếc GT40 đầu tiên giành vinh quang tại giải Magny-Cours ở Châu Âu.
Về sau, chiếc Ford GT40 được giao cho Jean-Michel Giorgi, người từng giành chiến thắng tại giải Targa Florio "khét tiếng". Cuối cùng, chiếc xe được bán cho một người Anh và nằm im trong bộ sưu tập suốt 30 năm trời. Nhờ đó, đây là một trong những chiếc Ford GT40 nguyên bản và quan trọng nhất trên thế giới.
Hiện nay, chiếc xe đang được Fiskens rao bán. Tạm thời, giá bán của chiếc Ford GT40 vẫn chưa được công bố nhưng hứa hẹn không hề thấp.














