![]() |
Sau hai ngày chạy thử, các VĐV đã bước vào thi đấu với 4 vòng thi. Vòng loại là cuộc phân tranh của 7 bảng đấu với 4 VĐV mỗi bảng để chọn ra 2 người thắng cuộc. Vòng chung kết là cuộc đua tài giữa 4 VĐV xuất sắc nhất và người thắng cuộc sẽ được chọn thẳng để đi tham dự giải đua Suzuki Asian Challenge Cup tổ chức 5 vòng tại 4 nước gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Nhật Bản trong tháng 4 tới.
Đây là lần đầu tiên các VĐV Việt Nam có cơ hội thi đấu ở giải đua quốc tế này và cũng là cơ hội cuối cùng cho các tay đua trên 24 tuổi bởi sang năm 2016, ban tổ chức sẽ chỉ chọn lựa các tay đua trẻ để thi đấu trên trường quốc tế.
Để các VĐV làm quen với thể thức đua quốc tế, giải năm nay có khá nhiều thay đổi khi bố trí đường đua bao gồm cả cua trái và phải, chứ không chỉ có chạy theo đường pitch SVĐ như trước đây.
![]() |
Để tham gia thi đấu, các đội đua tự đầu tư xe đua với chi phí cả trăm triệu đồng và Suzuki hỗ trợ một phần chi phí khi các đội đua mua xe để tham gia giải. BTC quy định động cơ xe phải có dung tích xy lanh đường kính 66mm trở xuống còn các chi tiết khác như IC, bình xăng, cam nhông xích các đội có thể "độ" để xe có công suất vận hành cao nhất.
Trao đổi với phóng viên, VĐV Lê Huy Hòa, thuộc CLB Lộ Trường, Quận Tân Phú TPHCM cho biết việc thay đổi thể thức thi là một thử thách không nhỏ với các VĐV nhưng đồng thời cũng mang tới cảm giác phấn khích đặc biệt là khi có cơ hội để ra đấu trường quốc tế.
Giải đấu Suzuki Raider 150R diễn ra đúng 1 ngày 8.3 tại SVĐ TP Bến Tre và là bước khởi động trong chiến lược lâu dài của Suzuki khi sẽ tổ chức thường xuyên các giải thi đấu dành cho Raider 150cc tại Việt Nam và tạo thêm nhiều cơ hội để các đại diện Việt Nam được tham gia luyện tập, thi đấu cọ xát tại các đấu trường quốc tế.
![]() |
Cuộc đua thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khán giả tại Bến Tre và các tỉnh lân cận. Chỉ riêng trong hai ngày chạy thử đã có tới hơn 1.000 khán giả tới xem dù phải mua vé với giá 20.000 đồng/người.