
Ngôi sao bóng đá toàn cầu Lionel Messi hiện đang đối mặt với một vụ kiện pháp lý nghiêm trọng tại Mỹ, sau khi công ty nước giải khát Prime Hydration cáo buộc anh và thương hiệu đồ uống thể thao 'Mas+ by Messi' đã có hành vi quảng cáo sai sự thật và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Trong đơn khiếu nại dài 23 trang được nộp lên tòa án liên bang Florida, Prime Hydration cho rằng tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Inter Miami đã được quảng bá như là "người sáng lập" của Mas+, trong khi thực tế vai trò của anh trong việc tạo ra sản phẩm này là rất hạn chế. Theo Prime, chiến dịch tiếp thị của Mas+ đã cố tình xây dựng một câu chuyện không đúng sự thật nhằm thu hút khách hàng.
Trên trang web chính thức của sản phẩm, trong mục "Câu chuyện của Nhà sáng lập", Mas+ khẳng định Messi đã "bắt tay vào làm một loại đồ uống của riêng mình" vì mong muốn có một sản phẩm với thành phần chất lượng và hương vị tuyệt vời. Một video quảng cáo có tựa đề "Leo Messi: Nhà sáng lập của Mas+" cũng nhấn mạnh rằng siêu sao này đã tham gia "trong toàn bộ quá trình của Mas+". Prime Hydration khẳng định những tuyên bố này là hoàn toàn sai lệch.
Bằng chứng quan trọng nhất mà Prime Hydration đưa ra chính là một bản khai có tuyên thệ của chính Lionel Messi trong một vụ kiện khác trước đó. Trong vụ kiện liên quan đến tranh chấp thiết kế chai lọ giữa Mas+ và Prime, Messi đã thừa nhận mình không tham gia vào quá trình sáng tạo hay phát triển sản phẩm.
"Tôi hiểu rằng Mark Anthony đã thiết kế bao bì cho MAS+ BY MESSI trước cuộc gặp của chúng tôi vào cuối năm 2023 và tiếp tục hoàn thiện thiết kế vào mùa xuân năm 2024, với sự đóng góp từ đội ngũ của tôi chỉ liên quan đến việc sử dụng tên, hình ảnh và chân dung của tôi," Messi viết trong bản khai. "Tôi không tham gia vào việc tạo ra hoặc thiết kế hình thức thẩm mỹ của chai hoặc nhãn, và tôi không có kiến thức về các chi tiết cụ thể của quá trình thiết kế đó."

Theo Prime Hydration, Mark Anthony Group, công ty mẹ của Mas+ Next Generation Beverage Co. và nổi tiếng với các thương hiệu như White Claw, đã cố tình xây dựng câu chuyện về nhà sáng lập Messi để sao chép mô hình thành công của chính Prime. Prime Hydration đã có được sự lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội một phần nhờ vào việc được sáng lập và quảng bá bởi các nhân vật nổi tiếng trên internet là Logan Paul và KSI.
Phía nguyên đơn cho rằng, chiến dịch quảng cáo sai sự thật này đã gây ra thiệt hại trực tiếp cho hoạt động kinh doanh của họ. Prime Hydration cáo buộc họ đã mất không gian trưng bày trên các kệ hàng tại những nhà bán lẻ lớn trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm cả Walmart, do các nhà bán lẻ đã thay đổi cách sắp xếp sản phẩm để ưu tiên cho Mas+ by Messi.
Do đó, Prime Hydration đang yêu cầu một khoản bồi thường thiệt hại không xác định từ Lionel Messi và Mas+ Next Generation Beverage Co. cho các hành vi quảng cáo sai sự thật, cạnh tranh không lành mạnh và gây hiểu lầm.
Cuộc chiến pháp lý này diễn ra trong bối cảnh thị trường nước uống thể thao tại Mỹ vô cùng cạnh tranh, với giá trị lên tới 11,5 tỷ USD. Các thương hiệu khổng lồ như Gatorade (của PepsiCo), Powerade và Bodyarmor (của Coca-Cola) đang thống trị với khoảng 88% thị phần. Trong khi đó, Prime Hydration chỉ chiếm một phần nhỏ với 3,6%.
Hiện tại, cả The Mark Anthony Group và đại diện của Lionel Messi thông qua câu lạc bộ Inter Miami đều chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ kiện. Thông tin thêm, Messi đã tiếp tục tỏa sáng với một hat-trick kiến tạo trong lần ra sân gần nhất cho Miami.