Bóng đá Việt Nam: Bề nổi của tảng băng chìm (P2)

22:50 Thứ hai 09/01/2012

Bóng đá Việt Nam những ngày qua tưởng chừng chỉ có mỗi câu chuyện xung quanh “bản quyền truyền hình”, nhưng không…. còn rất nhiều chuyện xoay quanh cái câu chuyện của nền bóng đá mới chập chững bước vào chuyên nghiệp.

1. Từ chuyện biển quảng cáo

Việc vòng một Super League trên sân Hàng Đẫy xuất hiện tràn lan các biển quảng cáo của rất nhiều ngân hàng khác nhau, cũng khiến không ít người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Bước vào mùa giải 2012 người hâm mộ thấy bầu Kiên không hề gắn tên nhà tài trợ nào trên áo đấu cũng như tên hai đội bóng mà ông làm chủ tịch, đó là CLB bóng đá Hà Nội và CLB trẻ Hà Nội!! Và chúng ta phải luôn nhớ rằng bầu Kiên không chỉ có cổ phần trong ACB mà ông bầu này có cổ phần trong rất nhiều ngân hàng khác nhau! Vậy nếu cái “dấu hỏi” về một mối liên hệ giữa BTC sân Hàng Đẫy với các ngân hàng mà bầu Kiên có cổ phần là sự thật thì sẽ thế nào??

Nếu đúng là việc có rất nhiều biển quảng cáo của các ngân hàng trên sân Hàng Đẫy có sự tác động của bầu Kiên! Thì một mặt ông bầu này đã lấy được lòng dư luận khi không ghép tên nhà tài trợ vào tên đội bóng cũng như áo đấu của CLB. Ông muốn khẳng định với người hâm mộ rằng ông làm bóng đá vì tình yêu bóng đá chứ không phải để PR doanh nghiệp, và làm bóng đá là vì hai chữ Hà Nội. Nhưng một mặt ông đã PR theo một cách khác: “rộng rãi, mạnh mẽ, nguy hiểm” hơn và cũng kín đáo hơn, mà vẫn được tiếng là làm bóng đá vì “tình yêu bóng đá”.

2. Đến chuyện nhà tài trợ

Ai cũng biết bầu Kiên là một cổ đông lớn trong ngân hàng Eximbank, mà ông Lê Hùng Dũng lại là Chủ tịch HĐQT của Eximbank - đơn vị tài trợ 33 tỷ cho mùa giải Super League 2012 (theo bản hợp đồng đã được công bố trước đó). Vậy mà mới đây sau khi VFF phát đi công văn “răn đe” VPF thì nhà tài trợ Eximbank với cặp “chân gỗ” ông Dũng, ông Kiên trong VPF đã phát đi tín hiệu có thể sẽ không tham gia tài trợ nữa!

Ông Lê Hùng Dũng cho biết cuộc chiến về bản quyền truyền hình đã biến các giải bóng đá trong nước trở thành một điểm nóng, khiến "việc chuyển tải hình ảnh của Eximbank tới công chúng bị ảnh hưởng".

Vậy tại sao Eximbank không có ý kiến gì về việc các biển quảng cáo của nhiều ngân hàng xuất hiện tràn lan trên sân Hàng Đẫy (dù việc đó ảnh hưởng rất nhiều đến nhà tài trợ Eximbank - cũng là một ngân hàng). Trong khi lại dọa rút tài sau khi có công văn số 06 của VFF (công văn VFF có ý “răn đe” VPF). Liệu có phải các doanh nghiệp hiện tại không đơn thuần chỉ là tài trợ nữa mà đã bị một số người lôi vào những tranh cãi xung quanh câu chuyện “bản quyền truyền hình” rồi không?

Mà trong cái thời kỳ bóng đá Việt Nam đang “vàng thau lẫn lộn” cũng chẳng loại trừ khả năng có một vài doanh nghiệp “nhảy sổ” vào để PR tên tuổi, bởi họ biết chắc rồi cuộc chiến sẽ chẳng đi đến đâu, mà có “tham chiến” cũng chẳng gây tổn hại gì đến mình! Vậy tại sao không tận dụng cơ hội này để PR tên tuổi của doanh nghiệp? Nó cũng giống như một vài ca sĩ trẻ muốn nổi nhanh thì tạo vài scandal!

Phạm Văn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục