Người Arsenal nhớ về Robert Pires như một chàng D’ Artagnan trong đoàn quân bất khả chiến bại của HLV Wenger một thủa, người Arsenal nhớ về Robert Pires như một chàng nghệ sĩ đích thực trên sân cỏ với một phong cách chơi bóng tài hoa, chàng tiền vệ người pháp quả thực như một vũ công trên sân khấu Highbury cùng với như Henry, Ljungberg, Bergkamp ….. tạo nên những vũ điệu của bóng đá tấn công đầy đam mê, quyến rũ.
Mang chiếc áo số 7 Pires chính là một đôi cánh giúp pháo thủ bay cao, tôi còn nhớ như in những pha cứa lòng đưa bóng qua đầu thủ môn đầy tinh tế, những đường chọc khe hay những pha bật nhả ở tốc độ cao đều mang một phong cách rất riêng của Pires. Ở anh người ta thấy một lối chơi bóng nhẹ nhàng, thanh thoát không mất quá nhiều sức cũng rất ít khi va chạm với đối thủ nhưng anh luôn tìm ra những khoảng trống để kiến tạo hoặc tự mình dứt điểm ghi bàn. Tôi còn nhớ như in trận đấu cuối cùng của anh trong mầu áo pháo thủ đó là trận chung kết Cup C1 năm 2006 và một cái kết không trọn vẹn với anh khi anh phải hi sinh vì thủ môn Jens Lehmann bị chuất quyền thi đấu và Arsenal bại trận trước Barca trong đêm Paris đầy nước mắt, đó có lẽ cũng là kỉ niệm buồn nhất của Pires trước khi chia tay pháo thủ.
Pires ra đi và Rosicky đến để kế thừa chiếc áo số 7 mà huyền thoại người Pháp để lại, chẳng mất nhiều thời gian hòa nhập Rosicky ngay lập tức chứng tỏ mình đủ tài năng cũng như chất nghệ sĩ cho chiếc áo số 7 của Arsenal. Nếu Pires được ví như một chàng vũ công với những pha khiêu vũ cùng trái bóng thì Rosicky được đặt biệt danh là tiểu Mozart bởi khả năng chơi bóng kỹ thuật cùng óc sáng tạo của một thiên tài. Mỗi pha chuyển bóng của anh như một nốt nhạc du dương trầm bổng, đặc biệt là những đường chuyền má ngoài thì không lẫn vào đâu được. Tuy nhiên khác với cách chơi bóng nhẹ nhàng, thanh tao của Pires ở Rosicky người ta tấy được nét hào hoa từ nhiệt huyết cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường. Không sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng nhưng anh không ngại va chạm dù điều đó không ít lần khiến Rosicky nhận những chấn thương đáng tiếc.
Nếu trước kia Pires là một vũ công chính trên sân khấu Highbury thì Rosicky cũng là một nhạc trưởng tài hoa trên sân khấu Emirates lung linh và tráng lệ. Anh là một trong 4 thành viên của bộ tứ huyền ảo hào hoa quyến rũ bậc nhất giải ngoại hạng mùa bóng 2007 – 2008. Sự có mặt của Rosicky ở trên sân vừa mang tới sự mềm mại cho lối chơi của pháo thủ vừa làm bùng cháy lên ngọn lửa tấn công rực sáng màu đỏ trắng của nhiệt huyết đam mê. Sự nghiệp của anh tại Arsenal không được hào nhoáng như Pires, những cống hiến của anh cũng bị gián đoạn rất nhiều bởi chấn thương nhưng Rosicky luôn có được trọn vẹn tình yêu của người Arsenal bởi cảm xúc mà anh mang lại mỗi khi có mặt trên sân là rất lớn.
Hai chàng nghệ sĩ trong chiếc áo số 7 của Arsenal, họ có rất nhiều điểm chung cũng có những điểm riêng biệt tạo nên dấu ấn của mỗi người nhưng tựu chung lại họ đều là những thần tượng được yêu mến nhất của pháo thủ, họ mang đến cảm xúc, sự đam mê và điều quan trọng nhất họ cho thấy tình yêu sâu đậm với mầu áo đỏ trắng bắc London.
(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)
![]() |
Tomas Rosicky |
Mang chiếc áo số 7 Pires chính là một đôi cánh giúp pháo thủ bay cao, tôi còn nhớ như in những pha cứa lòng đưa bóng qua đầu thủ môn đầy tinh tế, những đường chọc khe hay những pha bật nhả ở tốc độ cao đều mang một phong cách rất riêng của Pires. Ở anh người ta thấy một lối chơi bóng nhẹ nhàng, thanh thoát không mất quá nhiều sức cũng rất ít khi va chạm với đối thủ nhưng anh luôn tìm ra những khoảng trống để kiến tạo hoặc tự mình dứt điểm ghi bàn. Tôi còn nhớ như in trận đấu cuối cùng của anh trong mầu áo pháo thủ đó là trận chung kết Cup C1 năm 2006 và một cái kết không trọn vẹn với anh khi anh phải hi sinh vì thủ môn Jens Lehmann bị chuất quyền thi đấu và Arsenal bại trận trước Barca trong đêm Paris đầy nước mắt, đó có lẽ cũng là kỉ niệm buồn nhất của Pires trước khi chia tay pháo thủ.
Pires ra đi và Rosicky đến để kế thừa chiếc áo số 7 mà huyền thoại người Pháp để lại, chẳng mất nhiều thời gian hòa nhập Rosicky ngay lập tức chứng tỏ mình đủ tài năng cũng như chất nghệ sĩ cho chiếc áo số 7 của Arsenal. Nếu Pires được ví như một chàng vũ công với những pha khiêu vũ cùng trái bóng thì Rosicky được đặt biệt danh là tiểu Mozart bởi khả năng chơi bóng kỹ thuật cùng óc sáng tạo của một thiên tài. Mỗi pha chuyển bóng của anh như một nốt nhạc du dương trầm bổng, đặc biệt là những đường chuyền má ngoài thì không lẫn vào đâu được. Tuy nhiên khác với cách chơi bóng nhẹ nhàng, thanh tao của Pires ở Rosicky người ta tấy được nét hào hoa từ nhiệt huyết cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường. Không sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng nhưng anh không ngại va chạm dù điều đó không ít lần khiến Rosicky nhận những chấn thương đáng tiếc.
![]() |
Robert Pires |
Nếu trước kia Pires là một vũ công chính trên sân khấu Highbury thì Rosicky cũng là một nhạc trưởng tài hoa trên sân khấu Emirates lung linh và tráng lệ. Anh là một trong 4 thành viên của bộ tứ huyền ảo hào hoa quyến rũ bậc nhất giải ngoại hạng mùa bóng 2007 – 2008. Sự có mặt của Rosicky ở trên sân vừa mang tới sự mềm mại cho lối chơi của pháo thủ vừa làm bùng cháy lên ngọn lửa tấn công rực sáng màu đỏ trắng của nhiệt huyết đam mê. Sự nghiệp của anh tại Arsenal không được hào nhoáng như Pires, những cống hiến của anh cũng bị gián đoạn rất nhiều bởi chấn thương nhưng Rosicky luôn có được trọn vẹn tình yêu của người Arsenal bởi cảm xúc mà anh mang lại mỗi khi có mặt trên sân là rất lớn.
Hai chàng nghệ sĩ trong chiếc áo số 7 của Arsenal, họ có rất nhiều điểm chung cũng có những điểm riêng biệt tạo nên dấu ấn của mỗi người nhưng tựu chung lại họ đều là những thần tượng được yêu mến nhất của pháo thủ, họ mang đến cảm xúc, sự đam mê và điều quan trọng nhất họ cho thấy tình yêu sâu đậm với mầu áo đỏ trắng bắc London.
(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)
|
* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.
Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.
Trân trọng,
Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam
00:00 30/11/-0001