Chiếc xe còn mới cáu chưa hề được sử dụng, vẫn thường xuyên được chăm sóc kĩ càng từ ngày về với chủ này có lẽ sẽ được bán lại với cái giá không dưới 4 triệu đô la. còn mới cáu chưa hề được sử dụng, vẫn thường xuyên được chăm sóc kĩ càng từ ngày về với chủ này có lẽ sẽ được bán lại với cái giá không dưới 4 triệu đô la.
siêu xe Ferrari J50 được Ferrari sản xuất giới hạn đúng 10 chiếc để kỷ niệm 50 năm phát triển tại thị trường Nhật Bản. Bộ phận phụ trách các dự án đặc biệt Ferrari Special Projects và nhóm thiết kế Ferrari Styling Centre ở Maranello đã cùng phối hợp tạo nên siêu phẩm J50. Tên gọi của mẫu xe này thực chất không có gì bí ẩn, chỉ đơn giản là ghép từ “Japan” và con số 50 năm – đánh dấu mốc thời gian Ferrari chính thức tồn tại ở Nhật Bản.
Chỉ có đúng 10 chiếc J50 được thương hiệu Italia hoàn thiện, do đó chúng luôn nằm trong tầm ngắm của bất cứ nhà sưu tập xe Ferrari nào.
Trong tuần qua, có vẻ như 1 trong 10 chiếc J50 nói trên đã được chủ xe rao bán lại với tình trạng mới cáu từ trong ra ngoài. Chiếc xe chưa từng được sử dụng và luôn được bảo dưỡng khá tốt.
Là xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản, Ferrari J50 được bán với giá khởi điểm lên đến 2,35 triệu Euro, tương đương 2,45 triệu USD hay gần 60 tỷ đồng. Tuy nhiên, xét tới độ hiếm và tình trạng của chiếc xe được rao bán đợt này, người mua có thể phải chi trả 4 triệu USD là ít, thậm chí còn hơn.
Dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu 488 Spider, Ferrari dành riêng cho J50 phần thân xe hoàn toàn mới, phỏng theo kiểu dáng của các dòng xe barchetta chuyên chạy track của người Ý hồi những năm 1940.
Ferrari J50 sở hữu đèn pha LED toàn phần. Nắp capô được hạ thấp, vòm bánh mở rộng mạnh mẽ. Phần mui cứng gập từng hiện diện trên 488 Spider được thay bằng mui kính xếp dạng targa: kính chắn gió trước nối liền mạch với kính cửa. Trong khi đó, nắp khoang động cơ bằng polycarbonate và để lộ một phần khoang máy.
Ferrari J50 sử dụng chung khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít với 488 Spider tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thay vì dừng lại ở mức công suất 670 mã lực, các kỹ sư Ferrari đã nâng sức mạnh của J50 thêm 20 đơn vị nữa. Mô-men xoắn cực đại của động cơ mới lại không được tiết lộ, nhưng dự kiến vẫn sẽ cao hơn con số 760 Nm của 488 Spider nguyên bản.
Xem thêm hình ảnh Ferrari J50:
Theo Carscoop