
Áo đấu đen huyền thoại Man City tái hiện lịch sử 145 năm.
Manchester City vừa giới thiệu mẫu áo sân khách mới cho mùa giải 2025/26 với thiết kế toàn đen mang đậm nét hoài cổ, lấy cảm hứng từ trang phục thi đấu đầu tiên trong lịch sử CLB khi còn giữ tên St. Mark’s West Gorton FC năm 1884.
Khác với phần lớn các CLB chỉ lấy cảm hứng từ quá khứ, Manchester City đi xa hơn khi quay trở lại tận 145 năm trước – thời điểm đội bóng mới thành lập vào năm 1880 bởi hai quản lý nhà thờ tại khu Gorton, phía Đông Manchester. Mục tiêu lúc đó là dùng thể thao để giảm thiểu bạo lực trong cộng đồng thanh thiếu niên.
Trong giai đoạn sơ khai, đội bóng khoác bộ trang phục toàn đen với điểm nhấn duy nhất là hình thánh giá trắng trên ngực áo, biểu tượng mang tính tôn giáo phản ánh nguồn gốc nhà thờ của CLB. Vài năm sau, đội chuyển sang màu xanh da trời và năm 1894 chính thức đổi tên thành Manchester City, từ đó gắn liền với sắc xanh biểu tượng như hiện nay.
Để tôn vinh nguồn cội, mẫu áo sân khách 2025/26 được thiết kế gần như giữ nguyên nguyên bản với sắc đen chủ đạo. Áo mới được làm mới bằng các đường viền bạc ánh kim, vừa tạo nét hiện đại vừa giữ được tinh thần tối giản và lịch sử.
Một số cầu thủ như Erling Haaland được chọn làm mẫu cho bộ ảnh ra mắt. Do thiết kế tông màu đen và phong cách chụp ảnh tối giản, người xem khó nhận ra từng cầu thủ.
Sau những mẫu áo sặc sỡ thiết kế riêng cho FIFA Club World Cup, hợp tác với thương hiệu streetwear Kid Super tại New York, trang phục sân khách lần này của Man City mang lại cảm giác trang trọng, hoài cổ và đầy chiều sâu lịch sử.
Bên cạnh việc ra mắt mẫu áo mới, Man City cũng công bố thỏa thuận hợp tác với Puma trị giá tối thiểu 1 tỷ bảng, có thời hạn 10 năm. Đây được xem là thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại và đánh dấu một canh bạc lớn của Puma dành cho The Citizens.