Siêu xe giá "mềm" Nissan GT-R có nguy cơ bị "khai tử"

15:45 Thứ bảy 28/07/2012

Ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành liên mình Renault-Nissan, hiện vẫn chưa thông qua bản kế hoạch phát triển GT-R thế hệ tiếp theo.

Hiện nay, một số người hâm mộ đang hoang mang trước tương lai không mấy rõ ràng của Nissan GT-R sau khi đọc thông tin được đăng trên tờ Inside Line. Nguồn tin của Inside Line cho biết, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành liên minh Renault-Nissan, hiện vẫn chưa ký bản kế hoạch phát triển GT-R thế hệ tiếp theo. Thậm chí, họ còn không chắc ông Ghosn sẽ bật đèn xanh cho quá trình sản xuất Nissan GT-R mới. Như vậy, rất có thể Nissan GT-R hiện tại sẽ là thế hệ cuối cùng của dòng siêu xe giá "mềm" đến từ Nhật Bản.

"Trước đây, ông Ghosn đã thông qua kế hoạch sản xuất GT-R vì tin dòng siêu xe mới sẽ mang về lợi nhuận cho Nissan ngay cả khi được lắp ráp với số lượng hạn chế", nguồn tin của Inside Line tiết lộ. "Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ 6.000 chiếc trong suốt 4 năm của Nissan GT-R đã phản bội niềm tin đó".

Khi trình làng lần đầu tiên, siêu xe Nissan GT-R mạnh 480 mã lực được bán với giá khởi điểm 69.850 USD. Con số tương ứng với bản Premium cao cấp hơn là 71.900 USD. Rõ ràng, trong làng siêu xe thế giới, Nissan GT-R nhanh chóng tạo điểm nhấn bằng giá bán hợp túi tiền.

Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, giá bán của siêu xe Nhật Bản đã tăng lên mức 76.840 USD đối với bản thấp nhất. Không dừng ở đó, Nissan GT-R tiếp tục bị đẩy giá thành 80.790 USD. Sau 3 năm có mặt trên thị trường, phiên bản thấp nhất bị "khai tử". Chỉ còn lại phiên bản Premium với giá bán 84.060 USD. Bước sang phiên bản 2012, Nissan GT-R Premium lại có giá mới là 90.950 USD. Cuối cùng là phiên bản 2013 trị giá 96.820 USD.

Tất nhiên, hãng Nissan cũng xoa dịu người tiêu dùng bằng cách bổ sung sức mạnh cho mẫu siêu xế cưng. So với đời đầu tiên, Nissan GT-R 2013 sở hữu công suất lớn hơn 55 mã lực và chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Có thể nói, bạn sẽ mỏi mắt khi tìm kiếm một mẫu xe mạnh tương tự mà chỉ trị giá dưới 100.000 USD như Nissan GT-R. Chỉ có điều, siêu xe giá "mềm" nước Nhật lại thua kém về mặt thiết kế trong làng xế tính năng cao thế giới.

Tạm thời, vẫn chưa biết lý do vì sao ông Ghosn chưa thông qua kế hoạch sản xuất Nissan GT-R thế hệ mới. Phải chăng ông Ghosn đã quá hài lòng với Nissan Juke-R và không cần đến GT-R nữa? Câu trả lời dự kiến sẽ được đưa ra trong thời gian tới.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục