![]() |
Ferrari bị phạt 15.000 euro ở GP Hungary |
DRS là hệ thống giảm thiểu sức cản. Các tay đua sử dụng hệ thống này để điều chỉnh góc lật của cánh gió phụ, qua đó điều chỉnh lực nén xuống chiếc xe và có thể tăng tốc để thực hiện cú vượt mặt dễ dàng hơn trên đường thẳng. Tuy nhiên, họ chỉ được phép kích hoạt DRS trên đường thẳng và cũng chỉ ở một số đoạn nhất định với điều kiện khoảng cách với tay đua chạy trước không quá 1 inch.
Các quan chức của Ferrari nói rằng Alonso không có lỗi mà là do lỗi cài đặt của hệ thống đồng thời khẳng định lợi thế mà Alonso giành được khi kích hoạt DRS 3 lần là không đáng kể. Thông báo từ phụ trách viên của Ferrari nêu rõ rằng đội đua này không điều chỉnh hệ thống kích hoạt DRS trước cuộc đua (GP Hungary) cho tới khi cuộc đua bắt đầu.
Vì thế Alonso đã nhận được những tín hiệu sai, báo “có thể kích hoạt DRS” và anh ta đã kích hoạt hệ thống này 3 lần (trong khi theo quy định là không được làm như vậy). Ngay sau khi Ferrari phát hiện ra vấn đề, họ đã thông báo cho Alonso là chỉ được dùng DRS khi đội đua bảo anh làm vậy.
Tuy giải thích như vậy nhưng Ferrari cũng cho biết là họ nhận trách nhiệm đã không đảm bảo được cho hệ thống DRS vận hành đúng với quy định và xin chịu phạt 15.000 euro thay vì chịu phạt về kết quả thi đấu. Do đó, Alonso vẫn giữ được vị trí về đích thứ 5 của anh ở GP Hungary.