![]() |
| Đội trưởng Manchester City Vincent Kompany dự kiến sẽ có mặt trong trận giao hữu gặp VN. Ảnh: Internet. |
Ngoài việc đưa ra giá vé cao, giá mua biển quảng cáo trận đấu này cũng vào loại “khủng” để ban tổ chức có thể bù đắp chi phí tổ chức trận đấu.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký phụ trách tài chính, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) - cho biết quyền khai thác thương mại trận đấu giữa đội tuyển VN và Manchester City thuộc về Ngân hàng SHB - đơn vị mời và lo kinh phí tổ chức trận đấu. SHB, VFF đã họp và đi đến thống nhất mức giá khai thác các quyền thương mại của trận đấu từ việc bán vé, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ cho trận đấu.
Trong trận đấu giữa đội tuyển VN - Manchester City sẽ có tổng cộng 96 biển quảng cáo được đặt trên sân vận động Mỹ Đình làm hai vòng, mỗi vòng 48 biển. Trong số này có một số biển quảng cáo cố định được dành cho các nhà tài trợ của bóng đá VN, một số lượng nhất định được dành cho SHB và các đối tác của SHB, một vài biển quảng cáo dành cho CLB Manchester City. Vì thế sẽ còn khoảng 60 trong tổng số 96 biển quảng cáo được bán ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu đặt biển trong trận đấu này.
Theo ông Châu, với các biển quảng cáo đặt ở vòng 1 sân vận động Mỹ Đình (vòng sát mặt cỏ sân), đơn vị nào có nhu cầu đặt biển quảng cáo sẽ phải trả phí 20.000 USD gọi là phí tài trợ trận đấu. Ở vòng quảng cáo thứ nhất ban tổ chức không bán biển quảng cáo lẻ mà chỉ bán theo các gói tài trợ với mức giá tối thiểu 20.000 USD cho một đơn vị. Ở vòng quảng cáo thứ hai đặt cách vòng quảng cáo thứ nhất 10-15m, mỗi biển quảng cáo sẽ được bán lẻ với giá 2.500 - 3.000 USD.
|















