adidas công bố doanh thu khủng tại World Cup 2014

14:52 Thứ năm 26/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là nhà tài trợ chính, mới đây adidas đã công bố doanh thu cực khủng của mình chỉ sau 12 ngày World Cup 2014 diễn ra.

adidas đang là hãng sản xuất bóng thi đấu và các trang thiết bị cho quan chức, trọng tài, tình nguyện viên tại World Cup 2014. Trong đó có đến 9 đội tuyển và 300 cầu thủ đang thi đấu tại World Cup trong trang phục của adidas.

Hơn 14 triệu quả bóng Brazuca đã được tiêu thụ. Ảnh: adidas.

Tại một sự kiện truyền thông diễn ra tại Herzogenaurach, Đức trong ngày hôm nay, CEO của adidas Group cho biết: “Chúng tôi đã cán mốc 2 tỷ Euro về doanh số chỉ tính riêng mảng bóng đá năm 2014, một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới của mình trong mảng này.”

Sau 12 ngày World Cup 2014 diễn ra, adidas đã bán ra hơn 8 triệu áo đấu, vượt qua con số 6.5 triệu áo đấu tại World Cup 2010. Trong đó, áo đấu của tuyển Đức đang dẫn đầu với mức tiêu thụ kỷ lục lên đến 2 triệu chiếc, đồng thời có đến 500.000 chiếc được bán ra ngoài châu Âu.

Doanh số tiêu thụ áo đấu đội tuyển Đức cao kỉ lục – hơn 2 triệu chiếc đã được bán ra. Ảnh: adidas.

Những mẫu áo của các đội tuyển Argentina, Mexico và Colombia cũng đã có lượng tiêu thụ rất cao, trên 1 triệu chiếc đối với mỗi mẫu áo đấu. Ngoài ra, adidas đã bán hơn 14 triệu quả bóng theo thiết kế của Brazuca, quả bóng chính thức của FIFA World Cup 2014 – hơn 1 triệu bóng so với World Cup 2010 (13 triệu quả bóng)

Trong vòng 10 năm qua, doanh số của adidas tại khu vực Mỹ Latin đã tăng đáng kể, từ 179 triệu Euro lên 1.575 tỷ Euro. Đặc biệt, với sức ảnh hưởng của World Cup 2014, thương hiệu adidas được dự đoán sẽ tiếp tục giữ mức tăng trưởng tại khu vực này trong nhiều năm tới.

Xuyên suốt giải đấu, ‘Posto adidas’ sẽ chia sẻ những tin tức và bình luận nóng hổi nhất đến người hâm mộ toàn cầu. Ảnh: adidas.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt World Cup 2014 diễn ra, sau 12 ngày đầu tiên của giải đấu, adidas đã xác lập những bước đi đáng kể khi có hơn 2 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của quả bóng Brazuca (@brazuca). Ngoài ra, adidas đã xây dựng một phòng thông tin đặc biệt ngay tại Rio de Janerio với tên gọi ‘Posto adidas’, để chia sẻ những tin tức nóng hổi nhất đến người hâm mộ toàn cầu thông qua các trang mạng xã hội của mình.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục