Honda lộ diện
Honda chính thức trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ ngày 4/2/2013, sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đặt bút ký và trao đổi hợp đồng với Tổng giám đốc Honda Việt Nam ông Masayuki Igarashi. Honda là nhãn hiệu quốc tế đến với người Việt Nam từ khá sớm, ai cũng quen thuộc với các sản phẩm của hãng, trước hết là từ những chiếc xe máy bình dân. Đã 15 năm từ ngày Honda Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sản xuất, nhưng đến tận bây giờ thương hiệu này mới “dấn thân” để gắn bó với bóng đá- một trong những phạm trù đình đám nhất của xã hội, được công chúng đặc biệt quan tâm.
Các phóng viên có mặt đã đưa ra câu hỏi về thời hạn và giá trị hợp đồng, nhưng đại diện của Honda nhã nhặn từ chối. Không có lý do cụ thể cho việc giữ bí mật thông tin nhạy cảm này, thay vào đó là lối nói xã giao, chung chung, mặc dù câu hỏi sau đó đã được nhắc lại nhiều lần, hay cả khi nó bị đá sang ông Hỷ- một người không nói tiếng Nhật, ông cũng chỉ khẳng định việc giữ kín là yêu cầu từ phía Honda như một điều khoản của bản hợp đồng.
Chủ đề trên tấm áp phích khổ lớn lần này là “Goal Together”, và đã có hẳn một thước phim sống động về các trận đấu của đội tuyển Việt nam trong quá khứ hòng quảng bá cho chiến dịch hợp tác của Honda. Tổng giám đốc Igarashi liên tục nhấn mạnh sự tin tưởng vào các kế hoạch của VFF, vào tình yêu bóng đá và tiềm năng con người Việt, những khái niệm tương đối “bằng hòa”. Sự kín tiếng và đưa đẩy của những nhân vật chủ chốt khiến không có nhiều người hào hứng đặt câu hỏi, mặc dù ai cũng thắc mắc nguyên nhân thuyết phục của Honda khi nhận lời tài trợ cho VFF, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang trong thời kỳ khó khăn, bất ổn, trong khi đó ở mảng kinh doanh, Honda chắc hẳn cũng không dễ thở khi nền kinh tế bản địa là không mấy sáng sủa suốt thời gian qua.
Câu chuyện xoay quanh các cầu thủ
Cánh báo chí chỉ trở nên hứng thú khi MC bất ngờ giới thiệu các tuyển thủ quốc gia bước vào phòng hợp báo. Lúc này, sự trao đổi trở nên phong phú hơn đôi chút, dù chương trình đã về cuối. Trong bộ áo đấu, các cầu thủ rất bảnh bao tự tin khi xuất hiện, không phải tất cả mà chỉ có 11 người có lẽ là “đội hình trong đầu” của ông Hoàng Văn Phúc. Trong khi ông Nguyễn Trọng Hỷ trình bày mục tiêu sắp tới (khá quen thuộc) là đội Olympic “thành công” ở Sea games cuối năm, đồng thời đội bóng đá nữ vượt qua vòng loại giải vô địch châu Á, thì phía Honda lại tiếp tục lạc quan với tuyên bố, cùng bóng đá Việt Nam vươn tới đỉnh cao ở tầm châu lục.
Sau khi bị “né” giá trị hợp đồng, các câu hỏi lại xoáy vào các chế độ của Honda với bản thân mỗi cầu thủ, cũng như tiền thưởng cho trận đấu gần nhất với UAE. Tuy nhiên, một lần nữa, doanh nghiệp này lại đi đường vòng: “Honda ký hợp đồng với VFF chứ không phải với cá nhân cầu thủ, nhưng tất nhiên cần có động lực để họ thi đấu tốt hơn, tùy vào thành tích, chúng tôi sẽ xem xét”. Đây cũng giống với cách nói “Chúng tôi không đưa ra thời hạn hợp đồng cụ thể, nhưng tin tưởng và hy vọng sẽ hợp tác lâu dài và góp phần phát triển bóng đá Việt Nam”.
Dẫu sao, đội hình 11 gương mặt đều là những người nhận được cảm tình của giới truyền thông, đặc biệt có rất nhiều bàn tán thú vị khi Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn cũng góp mặt. Đây được xem là một cuộc cách mạng (dù không triệt để) của VFF, mang tới sức sống mới cho đội tuyển guốc gia, khi những yếu tố như tinh thần cống hiến, sức chiến đấu được đặt lên hàng đầu. Qua những trao đổi giữa phóng viên với các tuyển thủ cũng như giữa các tuyển thủ với nhau, có thể thấy tâm lý của đội khá thoải mái, thỉnh thoảng là những câu nói đùa về việc không biết Honda có “nhờ” mình quảng bá sản phẩm hay không. Mong rằng, hợp đồng tài trợ của Honda đủ mạnh và ổn định để cùng bóng đá Việt Nam đi tiếp những bước chắn hẳn là vẫn còn lắm khó khăn, và đội tuyển của chúng ta sẽ tiến bộ để đem về những kết quả “tích cực” đúng với tuyên bố của VFF.
Honda chính thức trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ ngày 4/2/2013, sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đặt bút ký và trao đổi hợp đồng với Tổng giám đốc Honda Việt Nam ông Masayuki Igarashi. Honda là nhãn hiệu quốc tế đến với người Việt Nam từ khá sớm, ai cũng quen thuộc với các sản phẩm của hãng, trước hết là từ những chiếc xe máy bình dân. Đã 15 năm từ ngày Honda Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sản xuất, nhưng đến tận bây giờ thương hiệu này mới “dấn thân” để gắn bó với bóng đá- một trong những phạm trù đình đám nhất của xã hội, được công chúng đặc biệt quan tâm.
![]() |
Buổi họp báo chỉ trở nên sôi động với sự hiện diện của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet. |
Các phóng viên có mặt đã đưa ra câu hỏi về thời hạn và giá trị hợp đồng, nhưng đại diện của Honda nhã nhặn từ chối. Không có lý do cụ thể cho việc giữ bí mật thông tin nhạy cảm này, thay vào đó là lối nói xã giao, chung chung, mặc dù câu hỏi sau đó đã được nhắc lại nhiều lần, hay cả khi nó bị đá sang ông Hỷ- một người không nói tiếng Nhật, ông cũng chỉ khẳng định việc giữ kín là yêu cầu từ phía Honda như một điều khoản của bản hợp đồng.
Chủ đề trên tấm áp phích khổ lớn lần này là “Goal Together”, và đã có hẳn một thước phim sống động về các trận đấu của đội tuyển Việt nam trong quá khứ hòng quảng bá cho chiến dịch hợp tác của Honda. Tổng giám đốc Igarashi liên tục nhấn mạnh sự tin tưởng vào các kế hoạch của VFF, vào tình yêu bóng đá và tiềm năng con người Việt, những khái niệm tương đối “bằng hòa”. Sự kín tiếng và đưa đẩy của những nhân vật chủ chốt khiến không có nhiều người hào hứng đặt câu hỏi, mặc dù ai cũng thắc mắc nguyên nhân thuyết phục của Honda khi nhận lời tài trợ cho VFF, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang trong thời kỳ khó khăn, bất ổn, trong khi đó ở mảng kinh doanh, Honda chắc hẳn cũng không dễ thở khi nền kinh tế bản địa là không mấy sáng sủa suốt thời gian qua.
Câu chuyện xoay quanh các cầu thủ
Cánh báo chí chỉ trở nên hứng thú khi MC bất ngờ giới thiệu các tuyển thủ quốc gia bước vào phòng hợp báo. Lúc này, sự trao đổi trở nên phong phú hơn đôi chút, dù chương trình đã về cuối. Trong bộ áo đấu, các cầu thủ rất bảnh bao tự tin khi xuất hiện, không phải tất cả mà chỉ có 11 người có lẽ là “đội hình trong đầu” của ông Hoàng Văn Phúc. Trong khi ông Nguyễn Trọng Hỷ trình bày mục tiêu sắp tới (khá quen thuộc) là đội Olympic “thành công” ở Sea games cuối năm, đồng thời đội bóng đá nữ vượt qua vòng loại giải vô địch châu Á, thì phía Honda lại tiếp tục lạc quan với tuyên bố, cùng bóng đá Việt Nam vươn tới đỉnh cao ở tầm châu lục.
Sau khi bị “né” giá trị hợp đồng, các câu hỏi lại xoáy vào các chế độ của Honda với bản thân mỗi cầu thủ, cũng như tiền thưởng cho trận đấu gần nhất với UAE. Tuy nhiên, một lần nữa, doanh nghiệp này lại đi đường vòng: “Honda ký hợp đồng với VFF chứ không phải với cá nhân cầu thủ, nhưng tất nhiên cần có động lực để họ thi đấu tốt hơn, tùy vào thành tích, chúng tôi sẽ xem xét”. Đây cũng giống với cách nói “Chúng tôi không đưa ra thời hạn hợp đồng cụ thể, nhưng tin tưởng và hy vọng sẽ hợp tác lâu dài và góp phần phát triển bóng đá Việt Nam”.
Dẫu sao, đội hình 11 gương mặt đều là những người nhận được cảm tình của giới truyền thông, đặc biệt có rất nhiều bàn tán thú vị khi Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn cũng góp mặt. Đây được xem là một cuộc cách mạng (dù không triệt để) của VFF, mang tới sức sống mới cho đội tuyển guốc gia, khi những yếu tố như tinh thần cống hiến, sức chiến đấu được đặt lên hàng đầu. Qua những trao đổi giữa phóng viên với các tuyển thủ cũng như giữa các tuyển thủ với nhau, có thể thấy tâm lý của đội khá thoải mái, thỉnh thoảng là những câu nói đùa về việc không biết Honda có “nhờ” mình quảng bá sản phẩm hay không. Mong rằng, hợp đồng tài trợ của Honda đủ mạnh và ổn định để cùng bóng đá Việt Nam đi tiếp những bước chắn hẳn là vẫn còn lắm khó khăn, và đội tuyển của chúng ta sẽ tiến bộ để đem về những kết quả “tích cực” đúng với tuyên bố của VFF.
Mạnh Quang |
00:00 30/11/-0001