Hãng máy tính khổng lồ Apple cũng bắt đầu chú ý đến miếng bánh hấp dẫn là bản quyền truyền hình (BQTH) Premier League. Apple muốn dựa vào tiếng tăm của giải Ngoại hạng để khuếch trương hình ảnh của hãng, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng của các sản phẩm như iPhone, iPad lên đời sống cộng đồng dân cư xứ sương mù.
Được biết gói BQTH Premier League hiện tại đang thuộc về hãng truyền thông Sky sẽ hết hạn vào cuối mùa 2012/13. Không chỉ riêng Apple nhăm nhe đánh chiếm con mồi béo bở này, đối thủ trong giới CNTT của “Quả táo cắn dở” là Google nhiều khả năng cũng sẽ tham chiến.
Apple sẽ phải bỏ rất nhiều tiền nếu muốn thầu BQTH giải Ngoại hạng. Sky đã phải trả tới 1,6 tỷ bảng cho gói thầu từ năm 2010-2013. Hiện có rất nhiều hãng truyền thông tuyên bố muốn đánh đổ “đứa con tinh thần” của tỷ phú Rupert Murdoch (Sky), trong đó nổi bật nhất là ESPN và Al Jezeera.
![]() |
Apple muốn sử dụng giải Ngoại hạng để nâng tầm ảnh hưởng với cư dân xứ Sương mù |
Được biết gói BQTH Premier League hiện tại đang thuộc về hãng truyền thông Sky sẽ hết hạn vào cuối mùa 2012/13. Không chỉ riêng Apple nhăm nhe đánh chiếm con mồi béo bở này, đối thủ trong giới CNTT của “Quả táo cắn dở” là Google nhiều khả năng cũng sẽ tham chiến.
Apple sẽ phải bỏ rất nhiều tiền nếu muốn thầu BQTH giải Ngoại hạng. Sky đã phải trả tới 1,6 tỷ bảng cho gói thầu từ năm 2010-2013. Hiện có rất nhiều hãng truyền thông tuyên bố muốn đánh đổ “đứa con tinh thần” của tỷ phú Rupert Murdoch (Sky), trong đó nổi bật nhất là ESPN và Al Jezeera.
Huyền Vũ |
00:00 30/11/-0001