Quốc hội Anh “làm khó” công việc kinh doanh của Sharapova

09:14 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc quảng bá thương hiệu kẹo Sugarpova của cựu số 1 thế giới Maria Sharapova tại Vương Quốc Anh có thể gặp khó khăn sau khi vấp phải làn sóng phản đối từ Quốc hội Anh.

Từ ngày ra mắt thị trường, thương hiệu kẹo Sugarpova đã và đang mang đến rất nhiều lợi nhuận cho tay vợt người Nga. Cho tới nay, thương hiệu này đã xuất hiện và được quảng bá ở rất nhiều nơi trên thế giới. Rồi mới đây, Maria Sharapova vừa cho khai trương một cửa hàng kẹo Sugarpova ở London (Anh), ngay bên đường cao tốc Wimbledon.

Song, nỗi lo nhanh chóng tìm đến với nhà vô địch Roland Garros 2014 khi sản phẩm kẹo Sugarpova đang phải đối mặt với những rắc rối từ Quốc hội Anh. Theo Guardian, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề đối nội thuộc Quốc hội Anh Keith Vaz đã thực hiện một chiến dịch phản đối tay vợt người Nga, cũng như thương hiệu kẹo Sugarpova.

Theo đó, Keith Vaz cho rằng việc một ngôi sao quảng bá cho loại thực phẩm có chứa nhiều chất đường là hình ảnh không thích hợp trong làng thể thao.

Tất cả những vận động viên nam và nữ có nghĩa vụ phải thúc đẩy cho người dân một lối sống lành mạnh. Trong khi đó, một thương hiệu như kẹo Sugarpova lại khuyến khích người dùng tiêu thị một lượng lớn đường vào cơ thể”, Keith Vaz cho biết.

Đồng quan điểm, giáo sư Tom Sanders của trường đại học London King tiết lộ: “Các vận động viên không được phép nhận tài trợ và quảng cáo cho thuốc lá 30 năm trước. Đây là thời gian cần có những biện pháp và hành động đối với những ai cố gắng quảng bá cho các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe và lối sống thiếu lành mạnh”.

Được biết, kẹo “Sugarpova” đã có mặt ở 15 nước và bán được 1.5 triệu gói kẹo trong 12 tháng đầu tiên từ khi sản phẩm được tung ra thị trường hồi năm 2012. Ban đầu, Sharapova bỏ ra nửa triệu USD để sáng lập thương hiệu Sugarpova, và phối hợp cùng đại diện Eisenbub để quảng bá loại kẹo này.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục