Chiến lược của PSG đến từ mục tiêu ưu tiên, đó là giành chức vô địch UEFA Champions League. Tuy nhiên, sự thay đổi này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của câu lạc bộ, theo các báo cáo gần đây.
Trong hai năm qua, PSG đã chia tay Lionel Messi, Neymar Jr., và Kylian Mbappé, nhưng không đưa về bất kỳ ngôi sao lớn nào để thay thế. Trước đây, với sự tiếp quản của Qatar Sports Investment (QSI) vào năm 2011, PSG luôn có ít nhất một siêu sao trong đội hình, như Zlatan Ibrahimović, Neymar hay Messi, điều này giúp nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu của câu lạc bộ.
Tuy nhiên, việc thiếu vắng các ngôi sao toàn cầu như Messi đã tác động tiêu cực đến doanh thu bán hàng, đặc biệt là tại cửa hàng trên đại lộ Champs-Élysées, nơi doanh thu hàng ngày từng đạt hơn 100.000 euro nhưng hiện nay chỉ còn ở mức dưới 10.000 euro. Sự thiếu vắng của các ngôi sao toàn cầu cũng làm giảm sự quan tâm từ người hâm mộ, ảnh hưởng đến doanh thu từ vé trận đấu và các hợp đồng tài trợ. PSG hiện đang chứng kiến sự suy giảm mức độ phổ biến tại Pháp, xuống thấp nhất kể từ năm 2016 khi đội bóng cũng thiếu vắng các cầu thủ nổi tiếng.
Bên cạnh đó, Qatar cũng đã giảm bớt sự tham gia vào các quyết định của PSG kể từ sau World Cup 2022. Emir của Qatar, người trước đây rất tích cực trong việc quyết định các thương vụ lớn, đã lùi lại, nhường quyền kiểm soát hoàn toàn cho Nasser Al-Khelaïfi. Dù vậy, Qatar chưa có kế hoạch bán cổ phần của mình, trừ khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn.
Mặc dù PSG tập trung vào việc xây dựng một tập thể mạnh mẽ hơn, nhưng ảnh hưởng tài chính từ sự thay đổi chiến lược này là rất rõ rệt. Dù sao thì lúc này, họ vẫn đang dẫn đầu BXH Ligue 1, với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Marseille.