Nếu “City” đổi thành “United”…

08:26 Thứ bảy 25/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày nhà đương kim á quân Premier League đến Việt Nam đã cận kề, nhưng người hâm mộ bóng đá nước nhà đang có vẻ khá thờ ơ với sự kiện này.

Nhiều ý kiến cho rằng giá vé quá cao hoặc chưa đến sát ngày thi đấu nên vé vẫn ế ẩm, tuy nhiên sự thật có đúng như vậy hay khán giả Việt Nam không dành nhiều tình cảm cho nửa xanh thành Manchester?

Man City vẫn chưa có chỗ đứng trong lòng đa số NHM bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sự thật thì Man City chỉ nổi lên và trở thành thế lực của bóng đá Anh trong khoảng 5 năm trở lại đây nhờ đồng tiền của những ông chủ người Ả Rập. Trước đây, Manchester City chỉ là một đội bóng tầm trung ở Premier League giống như Everton hay Tottenham hiện giờ.

Chính vì lẽ đó nên tình cảm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với Man xanh là không nhiều như những Liverpool, Chelsea, Arsenal hay đặc biệt là Manchester United dù cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã dành nhiều danh hiệu trong những năm qua.

Giải Ngoại hạng Anh bắt đầu đến với người hâm mộ Việt Nam từ những năm 1994 – 1995, và đến mùa giải 1998 – 1999 chúng ta được xem truyền hình trực tiếp Premier League. Ngay mùa giải đầu tiên đó, M.U đã vô địch và dành cú ăn 3 lịch sử với một thế hệ cầu thủ tài năng và rất có tầm ảnh hưởng, nhất là David Beckham.

Cùng với Sir Alex Ferguson, M.U đã chiếm trọn biết bao trái tim người hâm mộ khắp dải đất hình chữ S. Cũng vì lẽ đó mà nếu như Man Utd đến Việt Nam thì chắc chắn sẽ có một cơn sốt vé ngay từ những ngày đầu tiên chứ không ảm đạm như Man City hiện tại.

Đơn giản vì lượng fan hâm mộ Quỷ Đỏ ở Việt Nam là rất đông nếu không muốn nói là đông nhất, tiếp đó là Liverpool, Arsenal và Chelsea. Còn Man City theo như lời bầu Hiển đã nói thì ở Việt Nam chỉ có khoảng 7000 người, quá ít nếu đem so với Man Utd.

Người ta mua vé vào xem Man City phần đông là muốn chứng kiến những ngôi sao mà họ sở hữu chứ không hẳn là người hâm mộ đến cổ vũ “The Citizens”.

Nếu “City” đổi thành “United” chắc chắn sẽ tạo cơn sốt cho NHM Việt Nam. Ảnh: Internet.

BLV Quang Huy đã từng nói: “Nếu M.U đến Việt Nam, giá vé cao gấp 3-5 lần hiện tại tôi nghĩ cũng không đủ để bán cho khán giả. Ngay cả một đội bóng đã sa sút khá nhiều là Liverpool, không sánh được với Man City về thành tích tại Premier League, nhưng chắc chắn vẫn tạo ra sức hút lớn hơn nếu đến Việt Nam. Vấn đề ở đây là tình cảm, sự mến mộ của các CĐV dành cho những tên tuổi này.”

Anh không hề quá lời, BLV Quang Huy là người gắn bó với giải Ngoại hạng Anh ngay từ những ngày đầu tiên, nên anh hiểu rõ hơn ai hết tình cảm mà người hâm mộ Việt Nam dành cho bóng đá xứ sở xương mù.

Đồng ý là Man City có nhiều ngôi sao lớn, là đội bóng mạnh nhưng không thể bắt các cổ động viên M.U, Liverpool hay Arsenal bỏ hàng triệu đồng đi mua vé xem một đội bóng mà họ không thích, chứ chưa nói đến có cả những người ghét Man xanh.

Có rất nhiều lý do khiến việc Manchester City sang Việt Nam không tạo được cơn sốt, không gây được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Từ việc giá vé quá cao, cao nhất từ trước đến nay, cho đến việc Man City vẫn chưa đặt chân đến đất nước chúng ta.

Nhưng trên hết, nguyên nhân chính khiến khán giả không mặn mà với trận đấu này là bởi tình cảm của người hâm mộ. Và nếu như tên đội đến Việt Nam chỉ thay một chữ “City” thành “United” thôi chắc chắn mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc mời M.U là không hề dễ dàng, chúng ta nên cảm ơn bầu Hiển, bầu Đức đã nỗ lực mang những đội bóng tên tuổi của bóng đá Anh đến nước ta.

Sân Mỹ Đình tối ngày 27 – 7 tới đây rất có thể sẽ không kín chỗ, nhưng được xem đội tuyển Việt Nam đấu với những Yaya Toure hay David Silva cũng là điều hạnh phúc lắm rồi.

Sau Arsenal, giờ là Manchester City và hy vọng một ngày nào đó sân Mỹ Đình sẽ đón tiếp những Manchester United, Barcelona hay Real Madrid để thỏa lòng người hâm mộ.

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục