|
M. Phelps được nhiều người hâm mộ nhất. |
Trò chơi trên mạng xã hội với Twitter và Facebook bùng nổ từ Olympic 2008 ở Bắc Kinh và cho phép VĐV chuyện trò trực tiếp với người hâm mộ. Giám đốc điều hành công ty Starcount Drew Thomson chuyên theo dõi các trang mạng xã hội cho biết, các VĐV giành huy chương rất hăng hái giao lưu với người hâm mộ thông qua Facebook và Twitter và các trang xã hội khác ở Olympic Luân Đôn 2012. Con số do Starcount đưa ra cho biết, kình ngư Michael Phelps đã “giành” thêm một triệu fan trên mạng Twitter tại Olympic 2012, nâng tổng số thành viên lên 1,2 triệu và 800.000 thành viên trên mạng Facebook.
Người đứng thứ hai chính là VĐV điền kinh người Jamaica Usain Bolt, người giành HCV cá nhân ở hai nội dung 100 và 200 m và HCV nội dung 4x100 m, giành thêm 725.000 fan Twitter, nâng tổng số lên 1,36 triệu cùng với 700.000 fan Facebook.
Xếp thứ ba là VĐV thể dục dụng cụ 16 tuổi người Mỹ Gabby Douglas với biệt danh là “Sóc bay”. Douglas có thêm 600.000 thành viên Twitter và số thành viên Facebook từ 15.000 lên 600.000. VĐV nhảy cầu người Anh Tom Daley cũng được nhiều người yêu thích và gia nhập Twitter để bảo vệ anh khi anh không giành huy chương để tặng người cha đã mất và bị một thanh niên 17 tuổi dùng lời lẽ xúc phạm trên Twitter (thanh niên này sau đó bị cảnh sát bắt giữ). Khi Olympic 2012 khai mạc, Daley mới có khoảng 300.000 người hâm mộ và sau đó nhanh chóng lên 1,2 triệu Twitter fan và có thêm 500.000 người hâm mộ mới trên Facebook.
Trong số 10 VĐV có nhiều fan hâm mộ nhất có VĐV điền kinh người Anh Jessica Ennis, VĐV bơi lội Sun Yang (Trung Quốc), VĐV bơi lội Ryan Lochte (Mỹ), chạy vượt rào Lưu Tường, cầu lông (Trung Quốc), bóng rổ LeBron James (Mỹ).
Lewis Wiltshire, người đứng đầu Twitter ở Anh cho biết, trung vệ CLB M.U Rio Ferdinand tham gia trò chuyện với U. Bolt, M. Phelps, R. Lochte... và họ cùng chúc mừng lẫn nhau, đặc biệt là với người phát minh ra mạng thế giới (World Wide Web) từ lễ khai mạc Olympic 2012.