Lamborghini có hướng đi mới cho “chiến lược xanh”

14:42 Chủ nhật 21/10/2012

Thay vì công nghệ hybrid, Lamborghini sẽ tập trung vào việc giảm trọng lượng, nâng cấp động cơ - truyền động để cắt giảm khí thải cho các siêu xe của hãng.

Hiện nay, hầu hết các thị trường ô tô lớn trên thế giới đều lần lượt đưa ra các qui định nghiêm ngặt hơn về tiết kiệm nhiên liệu và tiêu chuẩn khí thải. Thậm chí các nhà sản xuất siêu xe cũng phải xem xét lại thiết kế và quy trình sản xuất để giúp các sản phẩm của họ tối ưu hơn.

Ngay cả những tên tuổi lừng danh như Ferrari hay Porsche cũng sẽ tung ra các siêu xe mới được trang bị hệ thống truyền động hybrid vào cuối năm tới. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ cạnh tranh đang chạy đua để khởi động các siêu xe mới này trên thị trường thì Lamborghini có vẻ như có một cái nhìn khác với “chiến lược xanh”.

Phát biểu tại triển lãm ô tô Paris cuối tháng 9 vừa qua, Giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann, cho biết những siêu xe của thương hiệu, như Aventador và Gallardo, sẽ không được áp dụng một hệ thống truyền động hybrid trong những năm tới. Một trong những lý do chính đó là công nghệ hybrid hiện tại quá lớn và nặng.

Thay vào đó, Lamborghini sẽ tập trung vào việc giảm trọng lượng của xe và tinh chỉnh hệ thống truyền động để cắt giảm khí thải hơn nữa. Có thể thấy điều này thông qua hai thông báo gần đây của hãng về sự chấm dứt của động cơ xi lanh và tích hợp hệ thống khởi động tự động stop-start trên Aventador. Các quyết định này nằm trong chiến lược giảm 35% lượng khí thải trên các siêu xe của hãng vào năm 2015.

Mặc dù vậy, Lamborghini chắc chắn vẫn quan tâm tới công nghệ hybrid trong tương lai bởi vì đây là xu thế tất yếu. Khi được hỏi liệu thương hiệu có thể khởi động một chiếc SUV hybrid, một phát ngôn viên của Lamborghini đã gợi ý về một chiếc SUV tương tự như Urus. Hiên tại, Urus dự kiến sẽ đi vào sản xuất sớm nhất là năm 2017 hoặc thậm chí có thể được đẩy lùi.

Tấn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục