Là một hãng xe hơi có xuất xứ Thụy Điển, nhưng Volvo đã qua nhiều lần đổi chủ và giờ đây, thương hiệu này đang nằm trong tay của một công ty Trung Quốc, đó là Geely Automobile sau khi được bán từ hãn Ford với giá 1,8 tỉ đô-la.
Nhận thức được tầm ảnh hưởng của một vận động viên thể thao nổi tiếng như Lin, Volvo đã nhanh tay ký hợp đồng với cầu thủ này nhằm mục tiêu tiếp thị cho thương hiệu xe hơi của mình.
![]() |
Lin chính thức gia nhập đội ngũ của Volvo. Ảnh: Internet. |
Trong một thông báo trên trang chủ chính thức của Volvo, có đoạn viết: "Volvo tự hào thông báo rằng siêu sao bóng rổ Jeremy Lin sẽ tham gia vào chiến dịch marketing năm 2012 ở thị trường Trung Quốc và Mỹ. Chào mừng Jeremy Lin gia nhập đội ngũ của chúng tôi". Với bản hợp đồng này, Jeremy Lin sẽ được xem như là đại sứ thương hiệu của hãng xe Volvo.
Trung Quốc chính là một trong những thị trường chủ yếu mà NBA nhắm đến. Vì thế hình ảnh của các ngôi sao của NBA cũng được xem là rất có giá trị nếu như được sử dụng trong các lĩnh vực marketing và quảng cáo. Đầu tháng Ba, ngôi sao của Miami Heat là LeBron James đã ký hợp đồng với hãng bánh Dunkin' Donuts và hãng kem Baskin-Robbins để tiếp thị cho thị trường Châu Á.
Sau khi đem lại những thành công cho công ty chủ quản Madison Garden Square trên thị trường chứng khoán và lĩnh vực truyền hình, Jeremy Lin tiếp tục được hãng xe Volvo hy vọng đem lại những thành công mới cho hãng ở thị trường Châu Á đầy tiềm năng.