Mới đây, YouTube vừa công bố báo cáo về các xu hướng và văn hóa toàn cầu năm 2024, với sự nổi bật của Cristiano Ronaldo. Chân sút thuộc biên chế Al-Nassr đạt thành tích ấn tượng khi đứng đầu bảng xếp hạng những người sáng tạo nội dung tại Anh và Đức.
Đây là cột mốc đáng chú ý với tuyển thủ Bồ Đào Nha kể từ thời thời điểm anh bước vào thế giới kỹ thuật số, mở rộng ảnh hưởng ngoài sân cỏ. Đừng quên, cựu cầu thủ Real Madrid và Manchester United mới chỉ lập tài khoản Youtube chừng vài tháng.
Chỉ trong 24 giờ đầu tiên kể từ thời điểm lập tài khoản Youtube, kênh của Cristiano Ronaldo đã thu hút hơn 19 triệu người đăng ký, một con số không tưởng đối với bất kỳ người sáng tạo nội dung nào. Tính đến thời điểm hiện tại, con số đã lên đến hơn 71,2 triệu người theo dõi.
Cũng trên bảng xếp hạng đó, tiền đạo sinh năm 1985 đứng ở vị trí thứ 2 tại Canada, thứ 3 tại Mỹ và thứ 5 tại Ấn Độ, các thị trường vô cùng cạnh tranh. Thành công này khẳng định tầm ảnh hưởng của cầu thủ này không chỉ gói gọn trong thế giới thể thao mà còn xét trên khía cạnh truyền thông.
Báo cáo của YouTube năm 2024 không chỉ phản ánh sự phát triển của nền tảng này mà còn chứng minh sự thay đổi trong cách các ngôi sao thể thao và người sáng tạo nội dung kết nối, xây dựng cộng đồng trên các nền tảng trực tuyến.
Cristiano Ronaldo với danh tiếng gây dựng trong suốt sự nghiệp, có thể sử dụng kênh YouTube của mình để tạo cảm hứng cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.
Ở một diễn biến khác, câu lạc bộ chủ quản của tuyển thủ Bồ Đào Nha, Al-Nassr vừa phải nhận trận thua với tỷ số 1-2 trước Al-Ittihad. Kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Saudi Pro League.