Ở tuổi 25, Brooklyn từng theo đuổi sự nghiệp bóng đá tại học viện Arsenal khi còn nhỏ nhưng sau đó rẽ hướng sang làm người mẫu, influencer và thử sức với nhiếp ảnh cũng như ẩm thực. Giờ đây, anh quyết định tham gia Formula E – giải đua xe một chỗ ngồi dành cho ô tô điện.
Brooklyn sẽ góp mặt trong một sáng kiến mới của Formula E - nơi 11 influencer (người có ảnh hưởng) sẽ cạnh tranh với nhau nhằm giúp nâng cao tầm ảnh hưởng của giải đấu. Trong số này còn có cựu tiền đạo của Man City, Sergio Agüero, người cũng đã chuyển sang lĩnh vực sáng tạo nội dung. Ban tổ chức hy vọng việc hợp tác với các nhân vật nổi tiếng sẽ giúp môn thể thao này tiếp cận gần hơn với giới trẻ và gia tăng độ phổ biến.
Trả lời BBC Sport về quyết định này, Brooklyn chia sẻ:
"Giống như bố tôi, tôi luôn bị cuốn hút bởi lái xe. Tôi muốn nhiều người hơn nữa trải nghiệm Formula E. Formula 1 đã tồn tại từ rất lâu, nhưng thế giới đang thay đổi và tôi nghĩ Formula E hoàn toàn có cơ hội bắt kịp."
Dù là một fan lâu năm của môn thể thao này, Brooklyn thừa nhận anh vẫn chưa nói với vợ, nữ diễn viên người Mỹ Nicola Peltz, về kế hoạch mới của mình.
Các influencer (người có ảnh hưởng) tham gia, bao gồm Brooklyn, sẽ được ghép đôi với một đội đua chuyên nghiệp và trải qua 6 tuần huấn luyện, bao gồm luyện tập trên mô phỏng, rèn thể lực và nhận hướng dẫn từ các tay đua chuyên nghiệp. Sau đó, họ sẽ tranh tài trong một cuộc đua tại Miami vào ngày 5-6/3.
Đáng chú ý, những chiếc xe điện trong Formula E có thể đạt tốc độ lên tới 200 dặm/giờ (khoảng 322 km/h) và tăng tốc nhanh hơn 30% so với xe F1 thông thường.
Cậu con trai cả của huyền thoại Beckham hiểu rằng quyết định này có thể khiến nhiều người nghi ngờ, nhưng anh khẳng định đây là một cơ hội để giúp Formula E tiếp cận nhiều khán giả hơn:
"Khi thông tin này được công bố, mọi người sẽ nghĩ rằng tôi đang muốn trở thành tay đua F1. Họ sẽ nghĩ tôi lại đổi nghề nữa. Nhưng tôi tin rằng khi họ tìm hiểu, họ sẽ thấy đây là một môn thể thao đòi hỏi sức mạnh tinh thần lớn như thế nào. Những tay đua này thực sự có tài năng phi thường, và tôi rất háo hức được gặp họ, trở thành một phần của điều này."
Về phía giải đấu, CEO Formula E, Jeff Dodds, cũng bày tỏ sự háo hức với dự án này, đồng thời bác bỏ những hoài nghi về việc hợp tác với influencer có thể làm giảm giá trị môn thể thao:
"Chúng tôi không làm điều này chỉ để gây chú ý. Đây là một chiến lược giúp nâng tầm Formula E."
Dù vẫn chưa thực sự phổ biến tại Anh và thua lỗ 36 triệu bảng vào năm ngoái, Dodds tự tin rằng đến năm 2030, Formula E có thể vượt qua MotoGP để trở thành môn đua xe phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau F1.